Những câu chuyện về CHUYỂN ĐỔI SỐ – Câu chuyện 12: Manulife Vietnam ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số ngành bảo hiểm nhân thọ
Manulife Việt Nam là một công ty TNHH hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, được thành lập tại Việt Nam vào tháng 6/1999, có trụ sở chính tại TP.HCM.
Hiện tại, Manulife Việt Nam cung cấp các dịch vụ tài chính cho hơn 600.000 khách hàng thông qua mạng lưới 57.000 đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp tại 36 tỉnh thành của Việt Nam.
Tháng 7/2021, Manulife Việt Nam ra mắt ứng dụng trợ lý ảo MaxX D dành cho các đại lý trên toàn quốc. Ứng dụng này có mặt trên App Store và Google Play để các đại lý của Manulife Việt Nam có thể tải về thiết bị di động.
Đây là một ứng dụng trên điện thoại thông minh, đồng thời là giải pháp số hóa toàn diện đóng vai trò như một trợ lý ảo cho các đại lý.
Với việc áo dụng MaxX D cho các đại lý trên toàn quốc, Manulife Việt Nam tiếp tục chứng minh là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đổi số hóa của ngành bảo hiểm nhân thọ.
Ngoài mục đích hỗ trợ đại lý trong việc quản lý những hoạt động hàng ngày, MaxX D được thiết kế để chuyển đổi cách thức làm việc của hơn 57.000 đại lý của Manulife Việt Nam, giúp họ nâng cao năng suất làm việc cũng như hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng.
Không chỉ là một ứng dụng di động, MaxX D còn cung cấp cho đại lý dữ liệu kinh doanh cùng các tính năng hỗ trợ như: đặt mục tiêu hoạt động, lập kế hoạch và theo dõi kế hoạch làm việc, đo lường hiệu quả phễu bán hàng và tuyển dụng, đo lường hiệu suất hoạt động các cấp…. Tất cả đều nằm trong một giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
Ông Robert Triệu, Giám đốc khối Đại lý của Manulife Việt Nam chia sẻ: “ Việc tối ưu hóa thời gian cho các đại lý sẽ giúp họ có thêm năng lượng để tập trung xây dựng mạng lưới quan hệ, gặp gỡ nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra những tương tác tích cực nhằm phục vụ mục tiêu cuối cùng là mang lại giải pháp bảo vệ cho nhiều người hơn nữa ”.
MaxX D là một phần của hành trình chuyển đổi số hóa đang diễn ra của Manulife Việt Nam bắt đầu từ năm 2017, với mục đích cải thiện trải nghiệm cho cả khách hàng lẫn đội ngũ bán hàng.
Manulife Việt Nam tiếp tục thúc đẩy và “số hóa” đội ngũ đại lý, vì vậy, sự ra đời của MaxX D cùng với ứng dụng ePOS – Giải pháp tư vấn trực tuyến dựa trên nhu cầu khách hàng, sẽ là bộ đôi hoàn hảo để hỗ trợ hoạt động bán hàng.
Được tích hợp hệ thống mạng lưới các giải pháp số hóa của Manulife Việt Nam bao gồm ePOS, eClaims và ManulifeMOVE, ứng dụng MaxX D sẽ nâng cao trải nghiệm làm việc của đại lý cũng như hỗ trợ họ trong việc theo dõi hành trình của khách hàng.
Ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam, tin rằng ứng dụng trên thiết bị di động mới ra mắt này sẽ mang lại nhiều lợi ích chứ không chỉ thay đổi cách thức hoạt động của khối Đại lý. The ông: “ Giải pháp số hóa MaxX D là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Manulife Việt Nam nhằm mang lại thay đổi có ý nghĩa cho đội ngũ đại lý, khách hàng, cộng đồng, cũng như ngành bảo hiểm nhân thọ ”.
Tương tự như các giải pháp số hóa khác của Manulife Việt Nam luôn hướng đến trải nghiệm, hiệu quả và sự đơn giản cho người dùng, MaxX D tượng trưng cho nỗ lực của công ty trong việc xây dựng một dịch vụ không giấy tờ.
Lựa chọn giải pháp thích hợp cũng là một bước cụ thể hóa của việc chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm – đầu tư tài chính, góp phần vào việc xây dựng và hoàn thiện nền kinh tế số ở Việt Nam. Đó là những gì mà Manulife Việt Nam triển khai thực hiện và đã mang lại những tiện ích cần thiết cho đối tác, khách hàng, cộng đồng, cũng như cho ngành bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam.
(Theo: thitruongtaichinhtiente.vn; ngày 20/07/2021)